Cấu Trúc Trỏ Theo Tầng Của Từ Khoá Trong SEO 2025

Như đã hứa trong bài trước, bài này mình sẽ giới thiệu với các bạn cấu trúc trỏ theo tầng của từ khoá trong SEO Website.

Thế nào là cấu trúc trỏ theo tầng của từ khoá?

Ở bài trước khi bàn về Semantic Keywords chúng ta đã làm quen với bộ từ khoá mô tả liên quan đến từ khoá chính, thì cấu trúc trỏ theo tầng là sơ đồ mô tả cho bộ từ khoá.

Hãy cùng xem ví dụ dưới với từ khoá chính là “Đảo Du Lịch

cau-truc-tro-theo-tang-cua-tu-khoa
Minh hoạ cấu trúc trỏ theo tầng của từ khoá “Đảo Du Lịch”

Ở đây chúng ta có 22 từ khoá, trong đó có 21 từ khoá mô tả liên quan đến từ khoá chính được phân cấp thành 3 tầng:

  • Từ khoá đồng hạng là những từ khoá có ý nghĩa tương đương với từ khoá chính Đảo Du Lịch – Thành phố Du Lịch – Bãi Biển Du Lịch (Top Bãi Biển Đẹp).
  • Từ khoá cha của từ khoá Đảo Du Lịch: Review Du Lịch Việt Nam – Cẩm Nang Du Lịch Quốc Tế.
  • Từ khoá con của từ khoá chính: Đảo Phú Quốc – Đảo Cát Bà.

Và ở mỗi tầng đều có từ khoá con có thể trỏ về từ khoá chính:

  • Cẩm Nang Du Lịch Phú Quốc (từ khoá con của từ khoá con 2 ĐẢO PHÚ QUỐC) thì trong bài có thể trỏ về từ khoá Đảo Du Lịch.
  • Tương tự với các từ khoá con khác đều có từ khoá con có thể trỏ về từ khoá chính.

Công dụng trong SEO web của cấu trúc trỏ theo tầng của từ khoá là gì?

Công dụng tất nhiên là tăng hạng cho từ khoá trong bảng kết quả tìm kiếm. Ngoài ra với cấu trúc trỏ theo tầng của từ khoá kiểu này sẽ tăng lượng traffic cho bài chính, tăng back link…vv

Nhưng theo cá nhân mình thì khi bạn lập sơ đồ từ khoá thì bạn sẽ có một lộ trình viết bài chuẩn mực, không bị lan man mất thời gian vô bổ cho những bài viết không có tác dụng SEO.

Những lưu ý khi sử dụng cấu trúc trỏ theo tầng của từ khoá:

  • Công cụ dùng để vẽ cấu trúc từ khoá mình dùng là Mind Map của Canva.
  • Các từ khoá cấu trúc này có thể nằm trên nhiều website khác nhau, miễn các website đó đều có nội dung liên quan đến từ khoá cấu trúc.
  • Đây là một dạng đi back link cho từ khoá SEO, ngoài ra bạn cũng cần phải đi back link của các bên khác để tăng độ uy tín cho từ khoá. Nhớ chọn những nơi uy tín với back link chất lượng, không nên đi bừa back link kém chất lượng hoặc không liên quan sẽ ảnh hưởng xấu đến SEO.
  • Những từ khoá mô tả con trong cấu trúc nhất thiết phải liên quan và có thể trỏ về từ khoá chính. VD như trong hình trên với từ khoá mô tả con (từ khoá đồng hạng) “Thành Phố Du Lịch”, ban đầu mình định đi bài theo từ khoá “Du Lịch Sapa” nhưng chợt nhớ ra Sapa không thể có ĐẢO DU LỊCH được nên không thể trỏ từ khoá về từ khoá chính, có thể miễn cưỡng trỏ bằng nhiều cách NHƯNG NÓ KHÔNG LIÊN QUAN thì lại không tốt lắm. Bởi vậy mình đã thay bằng từ khoá “Du Lịch Nha Trang”, và ở Nha Trang thì chắc chắn có ĐẢO DU LỊCH.

Thông tin tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Viết một bình luận