Làm sao để bài viết On Top trong nhóm Facebook – Chia sẻ từ vị trí Quản Trị Viên

Nếu bạn là người thường xuyên đăng bài bán hàng trong nhóm Facebook thì làm sao để bài viết On Top sẽ là điều bạn cần quan tâm.

1. Luôn phải tìm hiểu QUY TẮC NHÓM nếu bạn đăng bài trong các hội nhóm Facebook:

  • Có 2 loại nhóm Facebook là nhóm Công Khai (ai cũng có thể nhìn thấy và tương tác, chia sẻ) và nhóm Kín (chỉ thành viên nhóm mới nhìn thấy và tương tác, không chia sẻ nội dung được).
  • Tuỳ vào ý định quản trị của admin mà nhóm có thể đăng bài không cần xét duyệt hoặc xét duyệt bài viết có điều kiện. Các điều kiện xét duyệt bài viết thường xuất hiện ngay khi bạn join nhóm hoặc bạn có thể xem qua trong phần QUY TẮC NHÓM.
  • Nếu bạn không tìm thấy các quy định về xét duyệt bài thì hãy quan sát các bài viết đã được đăng trong nhóm để hình dung phương thức và nội dung được admin cho phép đăng trong nhóm.
  • Với tất cả các nhóm của #MCNdaodulich (Đảo Du Lịch) bạn chỉ cần để hashtag #daodulich là sẽ được xét duyệt, một điều kiện nữa là nội dung bài viết của bạn phải phù hợp với nhóm.

2. Về phần TỐI ƯU nội dung bài viết làm sao để On Top trong nhóm Facebook?

  • Tài khoản đăng bài (tài khoản profile cá nhân hoặc page) phải có độ tín nhiệm cao, các chỉ số xanh càng tốt, không bị gậy cộng đồng, không bị báo cáo report. Phần liên hệ và BIO phải điền đầy đủ nhất có thể. Ảnh đại diện và cover rõ ràng chính chủ.
  • Nội dung bài viết phải có cấu trúc MỞ BÀI – THÂN BÀI – KẾT BÀI. Mở bài chính là 3-6 dòng đầu tiên mà người xem sẽ đọc, phần này là tiêu đề sản phẩm phải ngắn gọn xúc tích và bao quát được nội dung sẽ trình bày ở phần thân bài. Phần thân bài chính là nội dung chính, là diễn giải cho người xem các chi tiết của sản phẩm. Phần kết bài chính là các thông tin người bán, số phone liên hệ, địa chỉ …
  • Bài viết phải có sự đa dạng về media: có ảnh, có video, có check in…những bài đa dạng media sẽ được con bot của Facebook đánh giá cao hơn.
  • Phông chữ phải là những phông chữ thông thường dễ đọc, rất nhiều người thích để những phông chữ khó đọc và nghĩ là sẽ tốt cho ON TOP nhưng điều này là không? Bởi vì khi bạn dùng phông chữ oằn tà là vằn khó đọc thì con bot nó sẽ hiểu bạn đang cố tình lách từ khoá nên nó sẽ hạ thấp tương tác của bài viết. Còn một lý do nữa là với những phông chữ khó đọc thì thời gian để con bot truy xuất dữ liệu sẽ lâu hơn (điều này mình sẽ nói ở phần dưới).
  • Với sự thay đổi thuật toán Google và các công cụ tìm kiếm khác, thì thuật toán on top của Facebook đã thay đổi đáng kể. Nếu như trước đây những bài dài có mật độ từ khoá cao sẽ được tự động đề xuất on top, thì nay các công cụ tìm kiếm ưu tiên những nội dung ngắn gọn xúc tích giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất, từ khoá cũng không cần rải nhiều mà thay vào đó sẽ là những từ khoá ngữ nghĩa liên quan (semantic keywords).
  • Rút gọn nội dung càng ngắn càng tốt: cùng một vấn đề cần truyền đạt nếu bạn dùng ít câu từ hơn so với đối thủ thì chắc chắn bạn sẽ on top bên trên đối thủ. Điều này xảy ra do chi phí truy xuất dữ liệu của bạn sẽ nhanh và rẻ hơn so với đối thủ nên tất nhiên bạn sẽ được ưu tiên vì đã giúp tiết kiệm cho Facebook 1 khoản. Phí truy xuất dữ liệu là một trong những chi phí tốn kém nhất của các nền tảng lớn. Nhắc lại lần nữa, bạn hãy rút gọn nội dung ngắn gọn xúc tích nhất có thể và tránh việc bôi chữ kéo dài bài viết!
  • Bài viết nên có một từ khoá chính và các từ khoá phụ, hợp thành 1 bộ từ khoá ngữ nghĩa liên quan (semantic keywords). VD từ khoá chính của bài viết là “Tour Du Lịch Thái” thì các từ khoá phụ ngữ nghĩa liên quan sẽ là “hành trình 5 ngày 4 đêm“, “bay hãng hàng không AirAsia“, “lưu trú tại khách sạn 4 sao“, “giá tour bao gồm“…
  • Điều cuối cùng mình muốn lưu ý là nếu bạn đăng thường xuyên một nội dung giống nhau trên nhiều nhóm thì rất dễ bị Facebook đánh dấu là spam. Để tránh bị đánh dấu thì hãy đăng bài có chừng mực và hãy spin nội dung (để không trùng lặp). Hoặc bạn có thể dùng các tiện ích đăng bài tự động như UP#daodulich, Ninja Auto Post…hầu như đều có tính năng chống bị gắn spam.

3. Seeding làm sao để bài viết On Top?

  • Bán hàng không seeding: thì đúng là rất thiếu xót và không chuyên nghiệp. Bởi nó sẽ giúp bạn tăng doanh thu và định hướng thúc đẩy sự mua sắm cho khách hàng tiềm năng.
  • Thống kê không bao giờ nói dối: những bài viết có seeding thì tỉ lệ on top cao hơn những bài không có seeding. Bài viết có seeding sản phẩm sẽ bán được nhiều hơn 20-50% so với bình thường.
  • Mẹo seeding: nếu bạn là cá nhân không có đội nhóm thì bạn có thể tạo nhiều page để seeding, hiện tại Facebook cho phép một tài khoản tạo được nhiều page. Còn nếu bạn có đội nhóm thì lại đơn giản rồi.
  • Mình hay dùng các công cụ tự động để seeding mà không cần đội nhóm. Bạn có thể tham khảo trong website này: https://ttmxh.com

Kết luận

XIN CẢM ƠN BẠN ĐÃ ĐỌC, CHÚC BẠN CÓ MỘT NGÀY BÁN HÀNG HIỆU QUẢ!

5/5 - (2 bình chọn)
CEO & Founder at Media24h | Website | + posts

Tôi là freelancer với sở thích viết lách, du lịch và chụp ảnh. Hi vọng những chia sẻ của tôi hữu ích với bạn.
Góp ý về bài viết vui lòng liên hệ qua [email protected]

Viết một bình luận